Các tập đoàn Quốc tế hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) mở rộng thị trường nước ngoài



Hà Nội, Việt Nam, Ngày 14 tháng 11, năm 2014, hơn 150 doanh nghiệp SME đã tham gia vào buổi hội thảo "Công nghệ mở lối thị trường" do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với công ty T&A Ogilvy tổ chức, để lắng nghe chia sẻ từ những tập đoàn lớn nhất trên thế giới về cách tiếp cận các khách hàng toàn cầu.

Sự kiện có sự tham gia những doanh nghiệp quốc tế nổi tiếng như công ty United Parcel Services (UPS) Việt Nam và Facebook. Nội dung hội thảo tập trung chủ yếu vào chủ đề làm thế nào để các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tận dụng các công nghệ hiện đại để mở rộng mạng lưới kinh doanh ra toàn cầu.

 

Cụ thể, UPS đã nhấn mạnh vào những tiến bộ công nghệ trong lĩnh vực logistic có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Trong khi đó, Facebook đã thảo luận về cách mà doanh nghiệp có thể tận dụng mạng xã hội một cách hiệu quả để kết nối với khách hàng tại mọi thị trường trên toàn cầu.

 

Bên cạnh đó, bà Trần Thị Thu Hương, Giám đốc Trung tâm Xác nhận Chứng từ Thương mại (VCCI) cũng trao đổi với các doanh nghiệp về việc ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách thủ tục hành chính, giúp các doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả sang thị trường nước ngoài, đặc biệt trong bối cảnh chính phủ vừa công bố triển khai chính thức cơ chế một cửa quốc gia tại cảng biển quốc tế ngày 12/11/2014 (cách đây 2 ngày).

 

Ông Jeff McLean, Tổng Giám đốc Công ty UPS Việt Nam, cho biết: “Cộng đồngKinh tế ASEAN và Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) mà Việt Nam sắp tham gia sẽ mở ra những cơ hội giao thương mới cho các doanh nghiệp Việt, vì vậy, đây là thời điểm đúng đắn để họ bắt đầu đánh giá các sản phẩm và dịch vụ của mình, và xem xét phương hướng thâm nhập các thị trường mới.”

 

“Tại Công ty UPS Việt Nam, mỗi năm, chúng tôi đầu tư 1 tỷ USD vào những công nghệ logistics có thể giúp mang lại cho khách hàng trải nghiệm logistics hoàn hảo nhất – với đó, khách hàng của chúng tôi không phải tiêu tốn nhiều thời gian lo lắng việc giao nhận và có thể tập trung hơn vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình.”

 

Ông Huỳnh Kim Tước, đại diện phụ trách phát triển thị trường các Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ của Facebook tại khu vực Đông Dương (Indo China region), đã bày tỏ ý kiến về vai trò của Facebook trong nỗ lực hỗ trợ người dùng cá nhân kết nối với người thân và bạn bè của họ, đồng thời trợ giúp người dùng doanh nghiệp kết nối với các doanh nghiệp khác.

 

“Trong thời điểm hiện tại, người dùng toàn cầu có thể truy cập thông tin trên Facebook dựa trên những nội dung mà người thân cũng như bạn bè của họ thích (like), đồng thời dựa trên những chủ đề và trang mà cá nhân họ thích. Nền tảng này đã và đang phát triển trở thành một phương tiện truyền thông lớn, sánh ngang cùng với báo mạng, báo giấy, phát thanh và truyền hình truyền thống.”, ông Tước chia sẻ.

 

Facebook ngày một chứng minh vai trò của một công cụ marketing hữu hiệu, với quy mô trên toàn cầu, chi phí tiết kiệm và hiệu suất vượt trội. Hơn thế nữa, Facebook đã và đang phát triển những tính năng mới nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động marketing của các doanh nghiệp. Nỗ lực này tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ – những đơn vị có nguồn ngân sách hạn chế nhưng vẫn luôn cần một nền tảng marketing vững mạnh để có vị thế cạnh tranh lớn hơn trên thị trường.”

 

Sự kiện này là một trong những sự kiện cuối cùng trong chuỗi các hoạt động do VCCI tổ chức nhằm giúp các thành viên nâng cao kiến thức, năng lực cạnh tranh nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của mình trong năm 2014.

Tin khác đã đăng