Đầu tư phát triển thương hiệu và chi phí quảng cáo của doanh nghiệp



Tuy nhiên, đầu tư phát triển thương hiệu đòi hỏi phải có sự hợp sức của các doanh nghiệp và cách tiếp cận tổng thể để đáp ứng nhu cầu vô cùng đa dạng và luôn luôn mới mẻ của thị trường, cùng với những chính sách hợp lý

Tuy nhiên, đầu tư phát triển thương hiệu đòi hỏi phải có sự hợp sức của các doanh nghiệp và cách tiếp cận tổng thể để đáp ứng nhu cầu vô cùng đa dạng và luôn luôn mới mẻ của thị trường, cùng với những chính sách hợp lý từ phía Nhà nước tạo điều kiện để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Nhằm triển khai ý tưởng phát triển một số thương hiệu quốc gia với phương thức tiếp cận mới, đồng thời hưởng ứng đề xuất của Chính Phủ, tiếp tục kiến nghị Quốc hội dỡ bỏ hoàn toàn trần chi phí quảng cáo ngay trong kỳ họp tháng 11/2014, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam với sự tài trợ của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vương (VP Bank) vừa tổ chức hội thảo “Đầu tư phát triển thương hiệu và chi phí quảng cáo của doanh nghiệp” tại HN.

Phát biểu tại hội thảo, bà Phạm Thị Thu Hằng, Tổng Thư ký VCCI cho rằng: bối cảnh hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng đã và đang là xu hướng tất yếu trên toàn cầu, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển doanh nghiệp. Việc xây dựng, phát triển thương hiệu và đi đôi với đó là quảng bá cho thương hiệu là nhu cầu cấp thiết để doanh nghiệp nâng cao năng lực thâm nhập, duy trì và phát triển thị trường trong và ngoài nước. Tuy nhiên, ở Việt Nam, hoạt động này dù đã phát triển khá mạnh song đó mới chỉ là hình ảnh bề nổi, thực chất vẫn còn bị kìm nén khá nhiều bởi quy định trần chi phí quảng cáo. Việc dỡ bỏ mức trần chi phí quảng cáo khuyến mại sẽ mang lại lợi ích cho Việt Nam cả ba góc độ: cho nền kinh tế, cho người tiêu dùng và cho cộng đồng DN.

file đính kèm: Hop dong Da nang

Tin khác đã đăng