Thông tin về “Diễn đàn phát triển doanh nghiệp đổi mới sáng tạo bền vững” tại Huế ngày 8-9/04/2022



Diễn đàn phát triển doanh nghiệp đổi mới sáng tạo bền vững là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế. Diễn đàn năm 2022 có chủ đề “Sáng tạo – Công nghệ – Tuần hoàn” diễn ra từ ngày 8 đến ngày 9 […]

Diễn đàn phát triển doanh nghiệp đổi mới sáng tạo bền vững là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế. Diễn đàn năm 2022 có chủ đề “Sáng tạo – Công nghệ – Tuần hoàn” diễn ra từ ngày 8 đến ngày 9 tháng 4 năm 2022 tại không gian Hue Innovation Hub, số 53 Nguyễn Huệ – thành phố Huế.
Diễn đàn phát triển doanh nghiệp đổi mới sáng tạo bền vững năm 2022 có 4 chương trình chính liên quan: Diễn đàn Phát triển hiệu quả mô hình kinh tế tuần hoàn (sáng 8/4); Phiên gọi vốn tập trung Hue Pitching 2022 (chiều 8/4); Diễn đàn Phát triển kinh tế thương mại cho doanh nghiệp (sáng 9/4); Opentalk “Sáng tạo xanh – Khơi nguồn khởi nghiệp trẻ” (chiều 9/4). Cùng với đó là hơn 20 gian hàng trưng bày và trải nghiệm trong các lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật, giải pháp công nghệ và giải pháp kinh tế tuần hoàn.
Trong đó, Diễn đàn Phát triển hiệu quả mô hình kinh tế tuần hoàn là phiên có vai trò quan trọng được tổ chức ngay sau phiên khai mạc toàn thể. Kinh tế tuần hoàn được xem như là một hướng đi tất yếu cho sự phát triển của các doanh nghiệp toàn cầu. Áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn vào quy trình sản xuất nhằm giảm phát thải ra môi trường trong sự thống nhất của các doanh nghiệp sẽ là một hiệu ứng đáng kể để giải quyết các vấn đề môi trường toàn cầu. Chính vì vậy, đây sẽ là cơ sở, là nền tảng tư duy lan tỏa từ các dự án khởi nghiệp cho đến các doanh nghiệp của địa phương
Diễn đàn Phát triển kinh tế thương mại cho doanh nghiệp mang đến những thông tin tổng quan về hoạt động xuất khẩu, gợi ý những thị trường xuất khẩu tiềm năng đối với địa phương , các cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trong việc đáp ứng các yêu cầu về môi trường trong thương mại quốc tế nhằm phát triển xanh và bền vững. Viện Phát triển doanh nghiệp (VCCI) tham gia Diễn đàn này với bài tham luận Tổng quan về hoạt động xuất khẩu Việt Nam và đưa ra những gợi ý chính sách nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp nâng cao khả năng đáp ứng các yêu cầu môi trường trong thương mại quốc tế.

Tin khác đã đăng