Báo cáo VBiS năm 2012



Năm 2012, tăng trưởng kinh tế suy giảm, nợ xấu tăng mạnh, sức ép khá lớn từ lạm phát và hàng chục nghìn doanh nghiệp phá sản, kinh tế Việt Nam nằm trong giai đoạn cực kỳ khó khăn. Tuy vậy, các doanh nghiệp lớn Việt Nam tỏ ra khá vững vàng và linh hoạt trước sóng dữ.

Năm 2012, tăng trưởng kinh tế suy giảm, nợ xấu tăng mạnh, sức ép khá lớn từ lạm phát và hàng chục nghìn doanh nghiệp phá sản, kinh tế Việt Nam nằm trong giai đoạn cực kỳ khó khăn. Tuy vậy, các doanh nghiệp lớn Việt Nam tỏ ra khá vững vàng và linh hoạt trước sóng dữ. Sự suy giảm trong hoạt động kinh doanh đã nhìn thấy rõ, nhưng các doanh nghiệp này cũng không hẳn là không đạt được những thành tựu nhất định. Mặc dù đối mặt với những khó khăn ngày càng lớn, các doanh nghiệp vẫn khá chủ động và tương đối lạc quan vào triển vọng và cơ hội kinh doanh trong trung hạn.

 

Trong thời gian tới các doanh nghiệp sẽ không quá lo lắng về lạm phát cao và tăng trưởng giảm sút Nền kinh tế có thể vượt qua suy thoái nhanh so với dự báo ban đầu. Các chính sách thắt chặt tiền tệ và tài khóa của Chính phủ đang đi đúng hướng. Thách thức lớn nhất là liệu các chính sách thắt chặt này có đủ độ bền hay không và có gắn kết đầy đủ với các biện pháp tái cơ cấu kinh tế hay không?

 

Download tài liệu: Bao-cao-VBiS-nam-2012

Tin khác đã đăng