Thông tin về chương trình tư vấn cho các doanh nghiệp du lịch và lữ hành tại Sơn La về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp



Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Viện Phát triển Doanh nghiệp (VCCI) và tổ chức Traffic Việt Nam về việc khuyến khích sự quyết tâm và tinh thần lãnh đạo tiên phong của doanh nghiệp Việt Nam  giải quyết vấn nạn toàn cầu về buôn bán sử dụng các sản phẩm có nguồn […]

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Viện Phát triển Doanh nghiệp (VCCI) và tổ chức Traffic Việt Nam về việc khuyến khích sự quyết tâm và tinh thần lãnh đạo tiên phong của doanh nghiệp Việt Nam  giải quyết vấn nạn toàn cầu về buôn bán sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ hổ góp phần bảo vệ động vật hoang dã và môi trường thiên nhiên, trong tháng 12.2021 Viện Phát triển doanh nghiệp đã tổ chức tư vấn cho các doanh nghiệp du lịch và lữ hành tại Sơn là về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Các buổi tư vấn được tổ chức với mục đích cập nhật kiến thức, nâng cao trách nhiệm cho đội ngũ hướng dẫn viên, các đơn vị lữ hành, lưu trú, điểm thăm quan và điểm mua sắm; nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông giúp thay đổi hành vi của du khách, giảm cầu tiêu thụ, mua bán sản phẩm từ động vật hoang dã.

Tại các buổi tư vấn Bà Lê Thị Thu Thủy – Phó Viện trưởng Viện Phát triển doanh nghiệp đã cung cấp cho các doanh nghiệp  những kiến thức rất hữu ích, phục vụ thiết thực cho ngành du lịch, giúp các doanh nghiệp cập nhật các kiến thức nền về hệ sinh thái, đa dạng sinh học và hệ động vật hoang dã cần bảo tồn ở Việt Nam; thảo luận về các tác động trực tiếp, gián tiếp của ngành Du lịch tới hệ sinh thái hiện nay. Bà Thủy cũng cung cấp cho học viên thông tin về các hình thức xử phạt hành chính và hình sự của Luật pháp Việt Nam hiện hành đối với các vi phạm về bảo vệ động vật hoang dã, mang lại cho học viên cái nhìn toàn cảnh về các tác động của ngành du lịch tới việc bảo vệ hệ sinh thái và động vật hoang dã.

Các buổi chia sẻ giữa giảng viên VCCI mở ra mối liên kết chặt chẽ mới giữa những thành viên cùng chung mối quan tâm về bảo vệ động vật hoang dã. Các doanh nghiệp đã có những thay đổi bước đầu về nhận thức, vai trò và trách nhiệm của bản thân cũng như của doanh nghiệp và ngành Du lịch đối với bảo vệ hệ sinh thái nói chung và động vật hoang dã nói riêng.

 

 

 

Kết thúc các buổi tư vấn một số doanh nghiệp du lịch tỉnh Sơn La đã ký Cam kết bảo vệ thực vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm

 

 

 

 

 

Cam kết 2

 

 

 

cam kết 3

 

Tin khác đã đăng